TRIP QUY NHƠN CHO 2 NGƯỜI TỰ TÚC 5 NGÀY 4 ĐÊM

23/09/2019
2021

Dưới đây là toàn bộ nhật kí hành trình và cảm nhận của mình khi đến Quy Nhơn, chắc cũng có thể giúp chút ít cho những bạn sắp đến Quy Nhơn hiểu hơn một tí về nơi đây ạ. Chuyến đi của bọn mình thì phần nghỉ dưỡng nhiều hơn là phần khám phá nên mình không đi hết tất cả các địa điểm mà mọi người giới thiệu hết đâu.

Người dân Bình Định rất thân thiện và mến khách, giọng nói cũng dễ thương mình thấy ai cũng nói chuyện nhẹ nhàng, mình hỏi đường đi mà có bác còn chạy xe dẫn mình đi một đoạn cơ, rất nhiệt tình. Về vé máy bay, Các chuyến bay vào Quy Nhơn không nhiều nên giá vé sẽ hơi cao so với các địa điểm du lịch khác, nên mọi người nên book trước, mình đi tháng 9 và book vé từ tháng 7 cơ 2.500.000/một người khứ hồi. Lượt vào mình đi Bamboo. Lượt về mình đi Vietnam Airline, định book khứ hồi Vietnam Airline luôn nhưng muốn trải nhiệm thử Bamboo thôi.

Di chuyển từ sân bay: Từ sân bay Phù Cát về thành phố Quy Nhơn cũng khoảng 35km đi tầm 40phút,mọi người có thể đi bus của sân bay khá rẻ (50.000/một người) nhưng rất lâu hoặc bắt taxi nên hỏi trước, giá trung bình giao động từ 250.000-300.000, bọn mình quá chủ quan nên đã mất hơn 500.000 taxi, đồ ăn tại Phù Cát rất rẻ, do bọn mình bay buổi trưa đói quá nên ăn trưa luôn tại đó.

Đến Quy Nhơn thì nên ở đâu?

Bọn mình chọn ở homestay thay vì ở khách sạn tại mình thích chụp ảnh nên chọn toàn home xinh xinh để sống ảo thui. Vì các home khá ít phòng nên các bạn phải đặt trước, hầu như đều nằm trong trung tâm tp và gần các phố ẩm thực. Điểm trừ là các resort hay FLC điều nằm rất xa trung tâm thành phố, rất ko hay cho những bạn muốn ở chanh sả vì sẽ khó được trải nhiệm ẩm thực của Quy Nhơn và không khí vui vẻ trong thành phố.

70415475_1371816902982913_7640124805240324096_n

Miình check-in tại homestay Nhà Bà Xíu

Hai đêm bọn mình ở home Coffee Bà Xíu, địa chỉ: 101 Hàm Nghi, phòng kiểu vintage nên không được đầy đủ tiện nghi cho lắm, ở dưới tầng một là quán cafe rất chill luôn, sáng sáng tối tối ngồi uống cà phê lúc nào cũng được, vừa ngon mà lại rất rẻ, các điểm ăn uống cũng rất gần, đi bộ cũng được. Đêm tiếp theo mình ở home Life's A Beach, địa chỉ: Bãi Xép-Quy Nhơn, trước mặt là biển luôn cực kì thích, bãi Xép khá xa trung tâm tp nên sẽ ko nhiều khách du lịch tới đây mà hầu như toàn người nước ngoài.

70400204_1371816209649649_3362807904976502784_n

Ảnh mình check-in tại Life's A Beach

Đêm còn lại mình ở homestay SUNBE, địa chỉ: 230 Nguyễn Thị Định, rất ưng luôn phòng rất xinh xắn kiểu korea, sạch sẽ gọn gàng và đủ tiện nghi, còn có cả bếp dùng chung cho ai muốn nấu nướng luôn, chủ home rất nhiệt tình. Giá cả thì giao động từ 350-500/2 người 1 đêm, mình thấy như thế là khá rẻ rồi, quan trọng là mọi người nên đặt phòng trước nhé, ở mấy chỗ ntn đã có nguyên 1 bô ảnh đẹp rồi ấy.

69974976_1371816772982926_5659787729483857920_n

Ảnh tại homestay SUNBE

Thuê xe máy Quy Nhơn như thế nào?

Bọn mình thuê xe máy đi hết trong 5 ngày, xe thuê tại home, xe ga 120.000 và xe số 100.000, vì do mình khá yếu, thật ra là hay say xe nên mặc dù rất nắng nhưng người yêu vẫn chọn xe máy để mình đi lại dễ chịu hơn, đường Quy Nhơn cũng dễ đi và thoáng mỗi tội nắng, nhưng nắng mát có gió không như Hà Nội, mình đi dính vào 1 hôm trời mưa cả ngày nên đã làm lỡ lịch trình đi Phú Yên, thực sự rất buồn.

Ăn uống những gì ở Quy Nhơn?

Hôm bay vào Quy Nhơn là ngoài Bắc đang mưa lạnh nên khi vào mình đã bị sốc nhiệt vì trời gần 40 độ, say nắng chút nhẹ nên ăn uống mình có hơi khó tính, cũng là do mình không ăn hợp khẩu vị đồ miền trung nữa nên mình không cảm nhận được hẳn ấy, đồ ăn ngọt nhiều và rất đậm đà, nhưng điều ngạc nhiên nhất là cái gì cũng rẻ, rẻ lắm luôn, 1 cốc cafe trung bình cũng chỉ từ 12.000 đắt nhất là 20.000 thôi, trà đào cam sả ở Hà Nội không có giá dưới 35.000 mà ở QN cũng chỉ có 30.000 trở xuống, nước ép rẻ vô vàn luôn ý. Mình có đọc review các địa điểm ăn uống và đã list lại rất nhiều để ăn thử, do cảm nhận mỗi người thôi mình cũng thấy khá bình thường, nên đã quyết định cứ ăn bừa quán nào nhìn thích thì vào ,vì mình toàn di chuyển bằng xe máy mà, cứ đông khách là vô, mình ko phải là một food reviewer nên sẽ chỉ recommend cho mọi người những nơi mình thấy ngon, chứ ko liệt kê hết, mình cũng lười chụp ảnh lại nữa thích ăn luôn thui nên hôg có ảnh đồ ăn cho mọi người.

Đặc sản Quy Nhơn là bánh hỏi cháo lòng mọi người nên ăn thử, nó giống như cháo lòng của Hà Nội ý nhưng ăn theo kiểu khác và ăn cùng bánh hỏi, mình không biết tả bánh hỏi thế nào, nhưng rất ngon. Mình ăn tại quán ngay đầu ngã tư Diên Hồng, ko thấy ghi số nhà nhưng chữ bánh hỏi cháo lòng to đùng được anh Mận Khoa chỉ vô đó, rất ngon.
Con phố của các loại ốc nằm dọc đường Công Chúa Ngọc Hân,được mọi người recommend là ăn ốc Hảo, mà cả con phố quán nào cũng là biển ốc Hảo nên mình ko biết quán nào là chính gốc cả nên thấy chỗ nào đôg thì vào, ốc điều đồng giá 20.000/1 đĩa, ghẹ 60.000/1con, bạch tuộc nướng mỡ hành 50.000/1 đĩa ngon dã man, còn cháo hải sản các kiểu vân vân mà mây mây nữa, 2 ngừoi ăn no căng rún ko hết quá 200.000, dọc phố còn có bánh bèo 10.000/1 đĩa,tô bánh canh 15.000/bánh cá, các loại đồ uống sinh tố, nước ép hạt dẻ lắm, QN là thiên đường trà tắc hay sao ý, 1 ly siêu to khổng lồ có 15.000/2 người uống ko hết, chỗ nào cũng thấy bán, ăn linh tinh nguyên phố hết luôn buổi chiều rồi, đi cuối phố là biển luôn mát.
Bò Né - Hàu Né quán Bếp Hana 59A Lý Thường Kiệt , bò ăn được nhưng ngon nhất là hàu ạ, hàu được tách vỏ luôn béo múp míp, cứ 15.000/1 chén 2 con với đủ các loại sốt khác nhau ăn kèm bánh mỳ và salad 10 điểm luôn, hàu né cũng rất ngon,ac chủ quán cũng rất thân thiện.

banh-xeo-tom-nhay-co-nam-my-cang
Phố ẩm thực Ngô Văn Sở, kiểu giống phố đi bộ của Hà Nội, gửi xe ở ngoài rồi đi vào ăn, mình không nhớ ăn những món gì nữa cứ mỗi món thử tý rồi đẩy cho gấu ăn hết, vì là phố ẩm thực nên sẽ hơi đắt so với các quán ăn bình thường ở ngoài nhưng mình thấy thế vẫn là rẻ.
Bún cá Ngọc Liên rất nổi tiếng 379 Nguyễn Huệ ngay gần Ngô Văn Sở luôn, sạch sẽ đông khách phục vụ nhanh, nhưg mình đã bỏ nguyên 1 tô vì nước dùng quá mặn chắc do cuối ngày, nhưng bún sứa ở đây rất ngon. Bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ 14 Diên Hồng, có 2 loại là bánh xèo tôm và xèo bò,20.000/1 bánh to bự, xèo bò thịt rất nhiều và ngon, rau sống ăn kèm tươi ngon lun mn nên thử ạ, ăn ko bị ngấy lắm.
Còn các loại cơm gà, cơm tấm nữa mà mình ăn nhiều quán quá cộng thêm nữa là ko chụp ảnh nên ko nhớ được giá cũng chỉ tầm 30.000-35.000 thôi.
Muốn ăn hải sản thì dọc đường bờ biển Xuân Diệu nhiều vô vàn luôn cũng nên để ý giá nhé! Còn rất nhiều chỗ ngon nữa mà mình ko note lại nên giờ về quên hết sạch rồi, thôi mình nghĩ nếu bạn nào đi tự túc như mình thì cứ chạy xe vòng vòng thành phố cũng nhỏ mà, thấy đâu đông khách mà nom sạch sẽ gọn gàng thì vào ăn thôi.

Review lịch trình du lịch Quy Nhơn tự túc của tụi mình

Ngày đầu mình bay vào buổi trưa rồi ăn tại sân bay, sau đó về thành phố nhận phòng home Bà Xíu và nghỉ ngơi. Chiều ra đường Ngọc Hân Công Chúa ăn uống và chạy xe xuống đường Xuân Diệu tắm biển luôn, tối về Bà Xíu ún cafe rồi nghỉ ngơi sớm cho khoẻ người.

70201505_1371816916316245_1551526742059909120_n_1

Tụi mình uống coffe tại homestay Nhà Bà Xíu

Ngày thứ hai tụi mình sẽ đi Kỳ Co và Eo Gió,  mình di chuyển bằng xe máy, phải dùng map rồi và đường cũng dễ đi, sẽ có đoạn đang làm nên rất bụi, mọi người có thể book tour Kỳ Co,Eo Gió luôn giá khoảng 600.000-700.000/1 người, đi 4 địa điểm trong ngày, xe đưa đón tại ksan và ăn trưa 7 món hải sản tại nhà hàng khá tiện, lúc đầu mình có tham khảo của page QUY NHON ME thấy tour của họ rất ổn, hướng dẫn viên nhiệt tình và uy tín, nhưg mình ko thể đi tour di chuyển nhiều như thế được vì mình khá yếu, nếu đi tự túc 2 người mình nghĩ các bạn nên đi Eo Gió trước vào buổi sáng sớm ạ, tuy nắng nhưg bù lại makeup còn mới và cộng thêm có nắng thì chụp ảnh mới ảo đúng ko ạ, giá vé 25.000/người.

70620554_1371816729649597_8870058891690377216_n

Bạn mình chụp ảnh tại Eo Gió

Trên đường đi sẽ rất nhiều các anh chị chạy xe theo mời chào tour, bọn mình cũng dễ tính nên lựa luôn tour của họ 350.000/1 người bao gồm xe điện đưa đón đi Eo Gió, ăn trưa 6 món tại nhà hàng của họ ( cũng khá ổn ), rồi đến chiều đi cano ra kì co tắm và lặn ngắm san hô, nếu ko ăn tại nhà hàng của họ chỉ đi tham quan không thì giá khoảng 200.000/ nguời.

70678578_1371816509649619_6484123903571525632_n

Ảnh mình chụp tại biển Kỳ Co

Còn lặn ngắm san hô thì thực chất là bạn chỉ đc nhận 1 cái kính, áo phao rồi nằm trên miếng xốp úp mặt xuống biển ngắm san hô thui, còn muốn lặn xuống hẳn thì tiền phí riêng đấy, ngồi chòng chành chóng hết cả mặt, tour đó sẽ tư vấn là đi eo gió cuối cùng nhưng mình ko chịu vì khi tắm biển xog xấu xí lắm nên sẽ ko chụp được ảnh đẹp ở eo gió với buổi chiều nữa nắng cũng nhạt bớt rồi, thêm combo gió biển nữa, eo gió mà gió mạnh lắm nên chụp ảnh xấu dã man. Đến chiều tắm chán chê ở kì co rồi thì gọi cano đón về nhà hàng tắm tráng nghỉ ngơi rồi 2 đứa lại xách đít đi về tp ăn uống tối tiếp ạ. À kì co còn có thể đi bằng đường bộ nữa nhưng mình nghĩ ko nên tại đường đi khá nguy hiểm, phù hợp cho bạn nào thích khám phá.

70353196_1371816679649602_6984904643469901824_n

Ảnh mình chek-in tại Kỳ Co

Ngày thứ ba tụi mình đi Hòn Khô và Tháp Đôi,  mn có thể book tour Kỳ Co- Eo Gió- Hòn Khô(đi 2 đảo) luôn cho tiện. Giá cano ra Hòn Khô riêng là 150.000 khứ hồi 1 người, nếu đi thuyền sẽ rẻ hơn nhưng lâu hơn. Đến đó chụp ảnh độ tầm 20 phút là về thôi vì cũng không có gì mấy với nắng quá mình khá mệt nên ko chụp ảnh được đẹp, thích hợp cho những đứa sống ảo chứ nếu đi với gia đình có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi thì không có gì thú vị lắm. Trưa mình lại về tp ăn uống rồi nghỉ ngơi chiều đi tham quan tháp đôi cổ. Bình Định rất nhiều tháp cổ Champa, rất tiếc mình ko đi được tháp bánh ít nằm xa trung tâm quá. Tháp đôi giá vé vào 20.000 nhìn thì cổ kính đẹp thui chứ chụp ảnh kén đồ quá nên mình chả chụp nựa chơi tý thôi xong lại đi xe về home thay đồ đi uống cafe ở Surf Bar. SURFBAR thì không phải nói nhiều nữa xúng xính quần áo tý ra đó chụp ảnh trông cưng lắm, nằm trên đường Xuân Diệu, cứ đi dọc đường Xuân Diêụ là thấy. Đồ uống thì cũng ổn, so với 1 quán bar cafe ven biển như thế thì mình thấy giá rất rẻ, có thể sẽ đắt so với người dân nhưng với khách du lịch mình thấy như thế là quá rẻ, giá tầm 30.000-40.000 ngồi đây ngắm hoàng hôn thì đỉnh luôn, có 2 surbar gần nhau, buổi tối chạy qua lung linh xinh dã man, buổi sáng chụp ảnh đẹp hơn ạ.

70212707_1371816416316295_4133535615830458368_n

Mình check-in tại Surfbar

70741531_1371816789649591_6504077385325871104_n

Hình được chụp ở Surfbar

Đến chiều cùng ngày mình tranh thủ:  tụi mình đi Bãi Xép. Mình check in home Bà Xíu di chuyển đến home Life's A Beach Bãi Xép cách trung tâm tp khoảng hơn 10km. Đến đây đúng kiểu 1 mình 1 thế giới luôn, ít người mà hầu như toàn khách nước ngoài, họ cũng rất lịch sự, không ồn ào, ở đây chưa phát triển lắm. Không khí rất thoáng đãng, kiểu yên bình sóng biển vỗ rì rào bên tai, bờ biển tuy hẹp nhưng mình thấy như thế là vừa đủ, khách du lịch ít hầu như toàn người dân đánh bắt neo đậu thuyền nên khá gần gũi, ăn uống thì mn có thể dùng lại home hoặc ăn hải sản tươi sống của người dân xung quanh, không phong phú cho lắm nhưg bù lại hải sản rất tươi.

70870390_1371816279649642_8269494022712590336_n

Hình mình check-in ở Life's A Beach Bãi Xép

Ngày thứ Tư, tụi mình book tour đi Cù Lao Xanh giá 750k/khách, mình đặt combo trọn gói anh Vị 0979.025.080 Cù lao xanh đẹp mơ hồn trận

bắt đầu từ 7h sáng đến 15 giờ chiều

>> Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh từ A đến Z

checkin-vong-hai-dang

checkin võng thần thánh Cù Lao Xanh

tour-cu-lao-xanh-hai-dang

Hải Đăng Cù Lao Xanh

Ngày cuối mình check out Bãi Xép bọn mình lại xách vali về thành phố ăn chơi nhảy múa, checkin hom SUNBE, chị chủ nhà rất nhiệt tình, còn gọi điện trước để cbi phòng, home sạch sẽ và tiện nghi, decor rất hàn quốc lun chụp ảnh xinh lém, cả ngày hôm thứ 5 bọn mình chỉ đi ăn đi chơi coffee thời gian quanh thành phố thôi sáng hôm sau bay về Hà Nội.

71184141_1371817152982888_386851866174029824_n

Hình mình chụp ở SUNBE

Nói chung mình cảm thấy được tiêu tiền một cách không bị mất giá ở Quy Nhơn. À còn một đặc điểm mình cực thích của Quy Nhơn nữa là bất kì quán ăn nào mình từng ghé ăn, từng bàn đều phục vụ sẵn một bình trà mát cho khách nên dù khách có đi đường nóng bức cỡ nào ngồi xuống ghế là đã có ngay một cốc nước giải nhiệt rồi, mỗi quán là một vị trà khác nhau, khi ăn sẽ ko bị ngấy, hết trà cái là ngta sẽ bưng ra luôn kiểu nhà ko có gì ngoài trà ấy, chi tiết đấy tuy nhỏ nhặt nhưg rất tinh tế đúng không mọi người, 10 điểm cộng luôn ạ. Tuy không được như Đà Nẵng hay Nha Trang nhưg Quy Nhơn vẫn có những điều thú vị riêng và con người cũng rất dễ mến.
Chúc mọi người có những trải nhiệm tuyệt vời ở Quy Nhơn ạ!

1-quy-nhon-Mo-han-ma-tu-vntrip-e1523345103459

Tóm lại muốn đi du lịch quy nhơn theo hướng ngon bổ rẻ mọi người alo ngay Anh Vị : >> HOTLINE: 0979.025.080